Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

QUY LUẬT TAM GIỚI

Tập Khí Là Gì?

24h
24h
Tập Khí Là Gì

Tập Khí Gọi Là Thói Quen, Hay Nói Là Ý Thức (Quán Tính) Là Một Loại Hoạt Động Tự Nhiên Của Ý Thức.

(Tôi Lấy Vị Dụ Trong Cuộc Sống Của Chúng Ta Có Rất Nhiều Người Rất Dễ Nỗi Giận Người Đó Họ Vẫn Biết Tức Giận Là Một Điều Không Tốt Thế Nhưng Có Điều Gì Đó Người Khác Làm Cho Họ Không Vừa Ý Dù Là Những Điều Nhỏ Nhặt Họ Cũng Sanh Lòng Tức Giận. Sự Tức Giận Của Họ Đã Trở Thành Một Thói Quen, Nếu Không Tức Giận Thì Họ Thấy Rất Khó Chịu Cho Dù Không Ai Muốn Hơn Thua Với Họ. Họ Cũng Tức Giận Đó Là Do Người Ấy Không Khống Chế Được Những Thói Quen Của Họ.)

Tập Khí Hay Còn Gọi Là Thói Quen Chính Là Gốc Rể Sanh Tử

Và Đó Cũng Chính Là Gốc Rễ Của Luân Hồi

Vì Thế Nói Đáp Án Thứ 2 Của Câu Hỏi Vì Sao Chúng Ta Bị Luân Hồi Thì Đó Là Do Những Tập Khí Tham Lam - Sân Hận & Si Mê Mà Chúng Ta Không Thể Khống Chế Trong Những Hành Động Tạo Tác Của Bản Thân, Mọi Người Ai Cũng Có Tập Khí Mỗi Người Có Mỗi Tập Khí Khác Nhau - Chẳng Hạn Như Phụ Nữ Thích Trang Điểm Thích Được Người Khác Chiều Chuộng, Nói Thị Phi, Thậm Chí Còn Cãi Nhau Vì Hơn Thua Đố Kị...vv... Còn Nam Giới Thì Có Thói Quen Thích Uống Bia Rựu Hút Thuốc Cờ Bạc Đánh Đấm Và Trộm Cắp...

Thế Nhưng Tất Cả Có Một Điểm Chung Là Những Tập Khí Ấy Làm Cho Mọi Người Phải Khổ Sở.

Nếu Chúng Ta Có Những Tập Khí Quá Nặng Thì Phải Xem Bản Thân Có Đủ Trí Tuệ Để Đoạn Trừ Nó Hay Không, Nếu Chúng Ta Không Có Trí Tuệ Thì Chúng Ta Nhất Định Không Thể Đoạn Trừ Nó Được Những Tập Khí Xấu Ác Của Chính Mình, Và Như Vậy Những Tập Khí Đó Là Những Nhân Tố Căn Bản Quyết Định Sự Luân Hồi Của Chúng Ta, Đó Là Một Loại Sức Mạnh Nếu Như Không Có Trí Tuệ Thì Không Có Sức Mạnh Nào Cản Trở Nó Được.

Nó Sẽ Phối Dẫn Dắt Chúng Ta Vào Luân Hồi Lục Đạo 3 Nẻo 6 Đường Mãi Mãi.
24h