Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

QUY LUẬT TAM GIỚI

HIỂU THÊM VỀ HOA ƯU ĐÀM

24h
24h
HIỂU THÊM VỀ HOA ƯU ĐÀM.

Theo Phật Ngữ thì Ưu Đàm Hoa là một loài hoa từ thiên đàng mang đến điềm lành, ánh sáng.

Gần đây, nhiều người, nhiều nơi loan báo rằng nơi mình ở, nhà mình ở có mọc một chùm hoa ưu đàm trên khung cửa sổ, trên cửa xe hơi, có khi là dưới chậu kiểng ...

Người cho là hoa, người cho là trứng côn trùng.

Kỳ thực những đoán định này đều chưa thật sự chuẩn xác.

Để có thêm kênh tài liệu khảo cứu thầy xin trích lục lại một vài nhận định khác ngoài những điều trên về Ưu Đàm Hoa cho người tìm cầu, nghiên cứu.

Theo Phật Tích thì phàm hễ khi có bậc thánh xuất hiện trên đời hoa Ưu Đàm sẽ được trời Đế Thích rãi xuống hư không và có khi hi hữu sẽ bám vào vật giá thể mà tượng hình.

Vì Ưu Đàm là hoa trời nên phàm người thường không thể nhìn thấy nó. Chỉ trừ khi nó sanh trưởng vào thực hữu (giá thể thế gian) nên sanh ra thực tướng và thực sắc.

Tướng nó là bất định, nhưng sắc thì chỉ có màu trắng. Vì đó là Hoa Trời nên nó thanh khiết và thuần thiện. Vì vậy nó không thể gắn vào giá thể nào mà không là thuần thiện và thanh khiết được.

Từ giải luận này ta nên hiểu rõ những nơi, những thứ người đời ngộ nhận là Ưu Đàm Hoa kỳ thực hoàn toàn không phải.

Theo Y Văn Ẩn Chỉ Lạc Ma Thừa từ các vị Lạc Ma ẩn tu nơi hoang sơn thì Ưu Đàm Hoa không hề khó tìm.

Nó là một loại dược liệu thượng đẳng để giúp các bậc hành giả thanh trừ bệnh tật, tạp uế của thân thể.

Nhiều người cho rằng vì sao thầy lại đi nói những điều riêng lẽ mà phần đông còn cho rằng đó là (mật tu), là bí mật, là giấu giếm.

Riêng cá nhân thầy, nơi đây luôn là nơi sẻ chia tất cả những gì ích hữu cho nhiều người còn mê thức và chư vị thiện tín hữu duyên.

Cách mời Hoa Ưu Đàm cũng không có gì là khó.

Thông thường các bậc hành giả ẩn tu nơi hoang vắng thường dễ dàng gọi hoa hơn nơi tạp nhiễm thế gian.

Điều đầu tiên là tìm được một bức tượng Thích Ca Nâu Ni bằng gỗ Hương hoặc Gỗ Trầm. Đây là điều kiện để Ưu Đàm Giá Ứng. Vì mùi hoa Ưu Đàm không thể sanh tồn trong các loại cây khác, cho dù là Ngọc Bích, Trâu Châu...

Sau đó người hành giả thanh sạch cơ thể rồi ẩn tịnh trong một thời niên (khoảng 7 ngày), với người còn ít hạnh nguyện thì thường tụng kinh hoặc niệm chú A DU ĐẾ LA ƯU ĐÀM. Với những bậc hạnh đức lớn chỉ dụng tâm mời hoa. Sau chừng 3-5 hôm bên dưới tượng sẽ sanh ra một loại nấm màu trắng, mịn và dễ vỡ như bong bóng nước, khi có ánh sáng rọi đến sẽ sanh ra ngũ sắc như ánh sáng pha lê.

Họ dùng chén nước rửa lấy để uống thay thuốc trị bệnh đó gọi là ƯU ĐÀM DƯỢC THỦY.

Khi phơi nước bốc hơi đi sẽ còn lại bột mịn màu trắng xám gọi là ƯU ĐÀM NHUYỄN DƯỢC. Dùng bột ấy mà pha nước uống để họ trị thân bệnh.

Tất nhiên về dược lý khó mà cân phân định tính, nhưng họ có niềm tin về chánh ý cho nên công dụng tất cả đều rõ, và đó là cách họ sanh tồn nơi rừng thẳm, núi cao.

Không riêng gì các bậc hành giả ẩn tu mới biết cách mời hoa Ưu Đàm. Những người tu tiên luyện đan dược thì đây là điều kiện tiên quyết.

Ngặt một nỗi nếu họ chưa thanh tịnh, chưa gột rửa được phàm tánh thì Ưu Đàm không thể mọc trên giá thể dù cho có rơi đến cũng tan hoại vào hư không. Cho nên họ từng bước gột rửa tạp niệm là để bỏ lại phàm xác trực chỉ tiên thiên là vậy.

Hôm nay chia sẻ điều này, mong rằng từ nay mọi người không bị mê hoặc bởi sự suy diễn mê chấp từ các loài nào khác rồi huyễn hoặc Ưu Đàm, rồi luận suy lạc niệm.

Hy vọng ích hữu cho mọi người khi tham kiến.

Chúc tất cả an lạc, tinh tấn!
24h