Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

QUY LUẬT TAM GIỚI

NGHỊCH SÁT HỎA KÊ

24h
24h
NGHỊCH SÁT HỎA KÊ.

Nhiều người mê chấp tin rằng năm dậu thì nên ăn thịt gà, chọi gà, nuôi gà, hay thậm chí là trưng các vật dụng hình gà để cầu may mắn trong năm mới.

Vấn đề này có phải thuận duyên hay không ta sẽ bàn sau, nhưng việc hôm nay thầy muốn khuyến cáo đến mọi người là việc trọng đại mà trong tập tục, truyền thống phần nhiều gia đình đều hành nghịch sát kê để cúng ngày Mồng 3 Tết hằng năm.

Thầy không bàn đến tập tục, truyền thống bằng góc nhìn nhà Phật, bởi vì nếu so sánh như vậy tất sẽ khập khiểng, khiêng cưỡng gá ép.

Nhưng xét theo THỜI ỨNG TIÊN THIÊN. Năm Đinh Dậu này ứng linh thần của Hỏa Kê - là biến thân của Hỏa Phụng (Phụng Hoàng).

Hỏa Phụng vốn tính hung bạo, được sanh ra từ ngọn Thiên Hỏa Tụ - tức là nước trên thiên giới bị ngưng đột ngột tụ lại thành một vũng nhỏ rồi sanh ra lửa. Từ ngọn lửa đó mới hấp thụ linh khí thiên giới sanh ra Hỏa Phụng tựu hình.

Vậy cho nên Hỏa Phụng không thể bị khắc chế bằng lửa, càng không thể khắc chế bằng nước.

Hỏa Phụng ứng thần năm Đinh Dậu mà đầu năm nhà nhà lại đua nhau nghịch sát hỏa kê, đó là điều khiêng kỵ nên tránh, cần tránh để không tạo thêm nghịch khí cho năm mới!

Hỏa Phụng là ứng thần của Hỏa Kê.

Hỏa Kê chỉ là ứng linh (chỉ có thần khí, không có thần tướng).

Hỏa kê tính hung bạo, háo thắng, cho nên khi một gia đình giết gà ăn thịt, cúng tế thì nột vong linh của Hỏa Kê xuất hiện để đến giao đấu với các con Hỏa Kê mới được tạo thành.

Tức là chỉ khi nhà nào, người nào giết gà cúng tế, hương linh của con gà sẽ biến thành Hỏa Kê, Thần Khí của nó sẽ giao tranh với Hỏa Phụng tạo ra Hỏa Khí bao trùm gia quyến cần tránh, nên tránh.
Thầy biết rằng: Quý thiện tín rất khó am tường vấn đề hôm nay thầy chia sẻ. Nhưng nếu chỉ nói ngang bằng một câu rằng: Mọi người chớ nên giết gà cúng tế năm nay thì e chẳng có tác dụng gì vì mọi người chẳng hiểu ra cơ sự.

Nhưng nói ra như vầy, tuy người liễu ngộ được, kẻ thì không nhưng thầy vẫn nói với mong mỏi rằng việc độ sanh không nằm ngoài nhân quả!

Chúc tất cả một năm mới AN LÀNH, HẠNH PHÚC!
24h