Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

QUY LUẬT TAM GIỚI

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRÁNH ĐẶT LÊN TRANG THỜ HAY CÒN GỌI LÀ BAN THỜ

24h
24h
NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRÁNH ĐẶT LÊN TRANG THỜ HAY CÒN GỌI LÀ BAN THỜ.

- Trang thờ Phật, chớ nên đặt lên đó các loại tài bảo thế gian (như tiền, vàng, đồ trang sức, điện thoại, giấy tờ nhà đất...), vì vốn dĩ Phật đạo hướng con người về Chơn Tâm, các thứ phiền não, tạp nhiễm của thế gian sẽ bị đào thải, loại trừ dưới pháp độ vô lượng, vô ngã của hộ thần, hộ pháp. Cho nên trong việc thờ cúng thường nhật, nhất là đối với quý vị Phật tử tại gia vẫn còn sống trong đời ô tạp, thì nên cẩn trọng những lẽ này sẽ tránh được nhiều điều bất thuận.

- Bàn thờ Ông Thiên ngoài trời (để thờ trời đất) lại nên cẩn trọng không nên đặt lên đó các thứ điền thổ (như các loại củ, các loại rễ cây, các loại hoa quả, thực phẩm đơn tính). Vì đất trời vốn dĩ cần âm phân, dương định. Các thứ bất phân định âm dương cần được tránh dâng cúng, lễ tế.

- Đối với bàn thờ gia tiên, ông bà, nên cẩn trọng việc đặt lên đó các vật sắc nhọn như (dao, kéo, kim..., hay nĩa), để tránh sự xáo trộn, bất hòa trong gia đạo!

- Đối với bàn thờ thổ công, tài thần, nên cẩn trọng không đặt lên các thứ có hỏa khí như (than, các loại bếp, hộp quẹt, hay tiêu, ớt) để tránh hỏa khí át chế địa khí của trang thờ.

Thấy việc này phần đông đại chúng ít quán tâm lưu ý, hôm nay thầy chia sẻ nơi này, hy vọng ích hữu cho mọi người cho cuộc sống thường nhật được an lạc, thanh tịnh, nghịch duyên thoái chuyển, thuận duyên khởi phát!

Chúc tất cả tinh tấn!
24h