Hằng năm, nhân ngày lễ Phật Đản, tất cả những người con của Phật đều hoan hỷ long trọng tổ chức lễ mừng ngày Thế Tôn nhập thế độ sanh. Tuy rằng ngày Thế Tôn chuyển sanh không phải ngày rằm trong tháng, nhưng để dễ bề ghi nhớ và tổ chức các lễ pháp xưa kia nên các vị trưởng lão đã chọn tuần thứ hai trong tháng, tức là từ ngày mồng 8 đến ngày 15 âm lịch để làm lễ pháp.
Nhân dịp đó cũng là dịp để chư vị Thượng Tăng thuyết pháp, quy y cho người khởi tín.
Có một điều mà có lẽ mọi người ít ai biết đến, mà cũng là mật pháp tu hành của các vị thánh tăng xưa.
Hôm nay, vì chúng sanh đương thời trong biển khổ, ngoài việc tự mình cần mẫn tu hành, kiến tạo công đức, thì việc được nương nhờ oai thần chư phật và chư vị Hộ Pháp, Thiện Thần cũng là điều khả tín, hữu duyên.
Vì vậy thầy xin được lược kể ra đây những điều nhắc nhở của người đi trước!
Ai khởi niệm kính tin thì nghiêm trì tuân giữ. Người bất tín, hoài nghi thì xem như lời nói hư không cũng chẳng có hại gì. Nhưng nơi này là nơi thầy sẻ chia những điều mình liễu nhiếp!
Tin hay không tin hãy do tự mỗi người xét lấy!
Theo như di huấn của các bậc thánh giả thì vào những năm thất trùng thiên niên.
Tức là kể từ năm Thế Tôn nhập diệt đến hôm nay đã trãi qua 5 lần Thất Trùng Thiên Niên.
Cách tính Thất Trùng Thiên Niên thầy xin không lược kể nơi này, e rằng lại có kẻ giã tâm mượn đó làm điều ma mị, trục lợi, hại người.
Theo ghi chép thì vaò những năm rơi vào Thất Trùng Thiên Niên cũng là những năm mà Thiên Giới HỘI ĐÀN TẾ PHÁP (tức cũng làm lễ long trọng mà xuuyển dương công đức vô lượng của Thế Tôn đã khai sáng cho Tam Giới).
Vì vậy cho nên sau lễ tế (vào ngày mồng 7 tháng tư âm lịch) thì chư thần, tiên, cùng các vị vua trời và thân quyến sẽ dụng thần lực mà chí thành độ sanh kiến tạo công đức. Vì vậy chúng sanh trong thời gian này sẽ có những việc thuận nên làm và những điều khiêng kỵ nên tránh phạm phải.
+ TAM THUẬN:
- Nên thắp đèn dầu trên bàn thờ Phật, bàn thờ Trời, hay chư vị Thần, Tổ Tiên trong nhà để nghênh đón vòng hữu vi.
Nói về vòng Hữu Vi thì lại chuyển đến một khái niệm có lẽ là mới mẽ với mọi người, khi có dioj thuận tiện thầy sẽ luận giải sâu hơn, nhưng trog bài này thầy tạm gọi nó là như thế, mọi nguười có thể hiểu nôm na rằng:
Tam giới là phân định, không có cõi nào phạm vào cõi nào được, chư vị Hộ Pháp, Thiện Thần cũng chỉ có thể cảm thụ nhân giới thông qua một vòng hào quang phát ra từ chân thần đỉnh.
Các vòng hào quang ấy tầm về một đặc tính riêng ứng với các nguyện lực của vị Thiên Nhơn ấy.
Tỉ dụ có vị Tôn Hiếu Chi Thần, thì khi muốn độ sanh, ông ấy nhắm mắt lại nguyện lực lan tỏa phát ra vòng hào quang truyền khắp tam giới chiêu cảm các sự rung cảm của mọi người, mọi loài từ lòng thành chí hiếu của phận làm con, làm cháu mong mỏi cha mẹ, ông bà được mạnh lành, khỏi bệnh.
Như vậy thì khi đó vòng hào quang này thầy gọi là vòng hào quang hữu vi.
Cho nên nguười ta có thể dối lừa nhau, chứ không thể nào lừa dôi được Thánh- Thần. Là bởi vì ông ấy không nhìn, không nghe, mà chỉ cảm thụ. Chỉ có sự chân thành tuyệt đối mới có sự tương tác cản thụ này!
Vậy thì tại sao nên tắt bớt điện, mà nên thắp đèn dầu?
Bởi vì ánh sáng từ đèn dầu và nhang khói phát ra sẽ thâu hút được sự dị dẫn của các vòng hào quang hữu vi.
- Việc thứ hai nên làm là: Thành tâm khấn nguyện bằng thiện niệm chân chánh cho điều mình mong cầu được tương trợ oai linh, sự khấn nguyện này như ban nảy thầy nói là sự toàn ý, trọn niệm, không phải đọc lên, không phải bày mâm lớn, đồ ngon chi cả.
- Việc thứ ba nên làm đó chính là: Tích thổ biên di.
Việc này có nghĩa là sao?
Nghĩa là mọi người có thể tích lại sự giao tế này bằng cách tìm một cục đất với 5 loại đất khác nhau và 3 loại nước nhân gian trộn lại phơi khô đặt nơi cao ráo, sạch sẻ bên ngoài hiên nhà trog thời gian đó liên tục thắp đèn bên cạnh để huân nạp các vi tế của vòng hào quang hữu vi từ chư vị Thiên Nhơn.
Về sau có thể dùng nó để lập đàn khấn nguyện thì sự cảm thụ của chư Thần sẽ có giao thoa linh ứng.
(5 loại đất gồm: đất dưới nền nhà nơi ta ở, đất miếu đình gần nhà ta nhất, đất chùa tự nơi ta thường lui tới nhất, đất tông miếu- tức là đất khu mộ gia tộc hoặc cha mẹ, ông bà, và đất ngã đường - giữa nơi nhiều lối rẽ).
3 loại nước gồm: Nước sương, nước sông và nước mắt của chính mình.
Tất cả trộn lại tạo thành hình tròn phơi khô là được.
+ THẤT NGHỊCH:
Thật ra có vô số điều nghịch chứ không riêng bảy điều đâu, phầm hễ là điều nghịch nhân quả, nghịch thiên lý, đạo lý, đều là trọng nghịch.
Nhưng trong thời gian này có 7 điều nghịch lớn, nếu là bình thường tội chỉ tích vào huân nghiệp mà thôi, nhưng thời gian này sẽ ứng ngay ác báo. Vì vậy nên tránh phạm vào.
1/ Phỉ báng Tam Bảo (đốt tượng, xé kinh, chửi thầy tu, khinh pháp phật).
2/ Bất Hiếu (chửi mắng cha mẹ, thóa mạ ông bà, động phạm tổ tiên).
3/ Nghịch sát ố lạc - giết con vật còn cười vui hớn hở.
4/ NGHỊCH HÀNH VỌNG THIÊN:
Điều nghịch này thầy không phải không muốn chỉ dẫn cho thiện tín tham cứu, mà vì điều này thật đã phạm vào giới luật Tiên Thiên, vì vậy thầy chỉ có thể nêu sơ qua điều cần tránh mà không thể chỉ dụ minh tường cho được.
Đó là việc trong thời gian này, mọi người nên cẩn trọng lời nói, tuyệt đối không được kêu trời, than đất, không được Phạm Thiên như là (oán trách ông trời, oán trách thánh thần). Đây là việc hệ trọng có quả báo đến bổn mạng hiện thời khó mà cải sửa.
5/ Nghịch hành tam thiên: tức cố ý bước ngang hoặc dẫm lên nơi thờ tự chư thần, hình tượng chu phật, hoặc dẫm lên đồ cúng tế của người khác - điều này không ít người phạm phải.
6/ Hoan lạc thiên địa tri. Các cặp nam nữ ái ân những chỗ không phù hợp, nơi thờ cúng hoặc ngoài thiên địa
7/ Trù rủa một ai đó: tức trù cho người kia bị này, bị nọ để hả lòng mình:
Tất cả 7 điều nghịch trên sẽ rất dễ dẫn đến ứng quả ngay lập tức, có thể mất mạng, nhẹ sẽ chịu ứng số đến trọn đời.
Mong rằng sự chia sẻ này không chỉ giúp cho mọi người hồi chuyển chánh niệm mà còn tránh được điều không may cho bản thân và gia quyến.
Chúc tất cả an lạc, tinh tấn!
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT!!!