Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

QUY LUẬT TAM GIỚI

Có quá nhiều người mê muội bị dẫn dụ bởi sự huyễn hoặc của các loại tà pháp

24h
24h
Có quá nhiều người mê muội bị dẫn dụ bởi sự huyễn hoặc của các loại tà pháp.

Họ gieo vào thức của người mê rằng: Bản thân họ có huyền năng thần thánh, có năng lượng siêu nhiên hoặc được truyền điển, truyền năng lượng... v.v làm cho người mê tin rằng là thật rồi tự mình dối mình chứ họ chẳng bỏ bùa, làm phép gì cả.

Tất cả do mê và tham mà sanh ra.

Mê nên không có lý tri suy xét.

Tham nên tin rằng mình có huyền năng.

Tự hai thứ đó dẫn mình vào lầm lạc.

Cũng như người đời có câu rằng: "Chỉ cần mở ra lòng tham trong họ, tất cả những việc còn lại họ sẽ tự làm!" - không ai lừa gạt ta nguy hiểm hơn chính bản thân ta!

Ở đây họ đã mở ra lòng tham cầu 'thần thánh'.

Người mê muốn rằng mình là người (đặt biệt), người mê tin rằng mình là người (phi phàm), người mê chắc rằng mình là người (được chọn).

Nhưng tiếc thay! Vì sự tham cầu to lớn đã che mất lý tri liễu nhiếp, suy xét!

Càng ngày càng có nhiều người (đặt biệt) dù rằng chỉ là đặt biệt tham cầu.

Càng ngày càng có nhiều người (phi phàm) dù rằng họ chỉ phi phàm trong việc tự dối bản thân.

Càng ngày càng có nhiều người được chọn, dù rằng họ chỉ được chọn để đi vào hỏa ngục.

Hãy dừng lại, suy ngẫm và tư duy!

Người đặt biệt - là người không dễ rơi vào tham cầu những gì nằm ngoài nhân quả và luân lý.

Người phi phàm là người chiến thắng được lòng tham cầu huyễn hoặc của thế gian.

Và người được chọn, là người biết tin điều chân chánh, biết phân lẽ đúng sai, biết đâu là mê ngộ, thì con đường về an lạc hiện hữu thực tại trong từng khoảnh khắc đương thời.

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT!!!!
24h