Tuy nhiên, trong thực tế lại có khá nhiều điều không hay xảy ra ngay cả khi trong nhà ấy có tôn tượng chư Phật, Bồ Tát hay chư thần!?
Vậy do đâu mà ra?
Trước kia trong bài pháp: (Có nên thay tranh tượng mới) thì thầy đã từng đề cập đến việc khai nhãn ấn cho các tượng khi thỉnh về.
Vậy thì hôm nay thầy xin nói lại cho rõ hơn lẽ này:
Tượng - chỉ là tượng! Đó không phải là Ông Phật ngồi ở đó, cũng không phải vị Bồ Tát đứng ở đó, càng không phải có một ông thần đứng ở đó!
Nó chỉ đơn thuần là một khối gỗ, một khối đồng, hoặc một cục lưu ly, mã nảo, thủy tinh... pha lê ... mà thôi! Chỉ khác là người ta tạo cho nó có dáng hình của một vị Phật, một vị Bồ Tát, một vị Thần nào đó!
Vậy thì vì sao nó có Linh Lực? Và vì sao lại không có linh lực?! Hoặc lúc thì ta cảm thụ nó có linh lực, lúc lại không?!
Để một cục đá, một khối đồng, một khúc gỗ có thể huân nạp được linh lực gia trì của một bậc thánh trí ngoài việc người tín tâm trọn lòng tin kính, thành tâm ngưỡng vọng, nghiêm giữ giới luật ra nó còn phụ thuộc vào điều kiện tôn vị của pho tượng ấy!
* Trước tiên thầy nhắc lại việc ứng hộ gia trì:
Rằng ứng với mỗi vị Thánh Trí (chư Phật, Bồ Tát, La Hán, Hộ Pháp, Thiện Thần) thì luôn phát đi gia lực độ tha, linh lực này tạm hiểu nôm na như một dạng sóng điện từ vậy, khi phát đi trong hư không tạng nếu bắt được ứng tín (tức có một niềm tin được gửi gấm về họ) thì sẽ có phản hồi lại từ đó linh lực sẽ được an ứng (tức nằm lại, giữ lại bên trong pho tượng), thời gian lâu dần thì sự tích tụ linh lực này càng được nhiều dần, khi người đó phạm ác nghiệp bước tới gần thì linh lực tan biến một phần, khi người đó huân tập toàn thiện nghiệp thì linh lực sẽ được an ứng trọn vẹn.
Vì vậy, ta thấy rằng: Có linh ứng hay không linh ứng nào phải tại ông Phật, ông Thần không thương, không độ? Mà tất thầy đều là tại ta, do ta mà ra!
Tỉ dụ rằng: Có một người cho vay lãi nặng, hằng ngày bóc lột sức lực, tiền của người khác để làm giàu cho mình, dù ông ta có tôn tượng Phật bằng Vàng, ngày đêm chí thành cầu nguyện thì linh lực vẫn là một con số KHÔNG tròn trĩnh.
Bởi vì không có điều kiện tương hợp để cho tôn tượng được huân nạp Linh Quang.
Ngược lại: Có một người nghèo khổ, chặt một khúc củi khô ngoài vườn mang vào, đẽo thành khối vuông, mang lên trang thờ tôn kính Hộ Pháp, lòng chí thành trọn vẹn, hằng ngày nương theo thập thiện hành trì, từ bỏ các thói xấu, rèn giũa các tính tốt. Thì khi mang KHÚC CỦI này đặt cạnh TƯỢNG VÀNG kia, khúc củi sẽ có thừa linh lực để trừ tà, trấn quỷ, xua tan vận nghiệp xấu, chiêu thiện phúc nghiệp tốt lành.
Ngược lại Tượng Vàng kia cũng chỉ là khối kim loại vô tri, sẽ bị nấu chảy, tan biến không có gì là linh ứng cả.
Vậy thì hôm nay, ngoài vấn đề then chốt của việc ứng linh ra, thầy cũng xin lưu ý một phần bên cạnh đó chính là tôn vị của mỗi loại tượng phù (tức là môi trường đặt chúng, vị trí đặt chúng sẽ có tác động giảm trừ hay gia nạp linh lực cho các bức tượng phù).
1/ ĐỐI VỚI TƯỢNG PHÙ BẰNG TRẦM, HOẶC CÁC LOẠI GỖ TẠO HƯƠNG:
Không nên thắp hương bằng các loại nhang của loại gỗ tạo tượng: Tỉ dụ tượng Trầm thì tuyệt đối không nên thắp hương Trầm khi lễ tế, vì sẽ làm cho linh lực tan biến theo khói nhang, điều này nhiều phật tử lầm lẫn, mắc phải.
2/ ĐỐI VỚI TƯỢNG PHÙ BẰNG KIM LOẠI (NHƯ VÀNG, ĐỒNG, THAO, BẠC, ...)
Thì không nên nhốt trong lồng kiếng: Điều này lại nhiều người Phật Tử tại gia mắc phải:
Khi phân định như thế không phải linh lực không xâm nhập được mà chính là tín tâm của ta không thể thâu nạp được vào bên trong pho tượng, khi đó linh lực gia trì cũng vẫn bằng KHÔNG.
3/ ĐỐI VỚI TƯỢNG PHÙ BẰNG NGỌC, ĐÁ:
Tuyệt không nên để tượng bị nhập thổ.
Nhất là khi vệ sinh, di chuyển gì đó, khi bị nhập thổ thì toàn bộ linh lực sẽ bị hấp thụ bởi thổ lực nơi đó!
Điều này lý giải vì sao xưa kia các vị Pháp Sư hay mua hoặc trộm cắp các bức tượng Hộ Thần, Phật, Bồ Tát bằng ngọc trong các chùa tự lâu năm rồi đem chôn xuống khu mộ của gia đình họ, để khu đất ấy hấp thu linh lực từ pho tượng tỏa ra mà mang đến hưng thịnh cho họ. Nhưng việc này cũng như một tên cướp đi cướp của người khác vậy. Khi chưa bị bắt thì sống đời sung sướng, dục lạc, khi bị bắt rồi tội đền đến trăm vạn lần hơn.
4/ ĐỐI VỚI TƯỢNG PHÙ BẰNG ĐẤT, SÀNH, SỨ:
Tuyệt không nên để chén nước, cốc nước bên cạnh (vì linh lực sẽ bị hấp thu sang đó). Trừ khi muốn có linh lực đó để trị bệnh, cầu nguyện gì đó cho mình thì hãy nên làm vậy.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT!
CHÚC TẤT CẢ AN LẠC, TINH TẤN!!!